NAT Center canh bao 5 loi ac quy thuong gap khi bao duong xe o to mua nong

Posted in CategoryGeneral Discussion Posted in CategoryGeneral Discussion
  • Raymondedaley raymondedaley 1 day ago

    NAT Center cảnh báo 5 lỗi ắc quy thường gặp khi bảo dưỡng xe ô tô mùa nóng

    Thời tiết nắng nóng luôn khiến các tài xế gặp khó khăn, đặc biệt là những ai ít chú ý đến việc bảo dưỡng xe ô tô đúng cách. Tại NAT Center, lượng xe gặp sự cố điện tăng khoảng 40% vào mỗi đợt nóng cao điểm. Việc bỏ qua những bước bảo dưỡng ô tô cơ bản đôi khi dẫn đến tình trạng chết máy đột ngột, như trường hợp chị T.—người đã phải dừng xe giữa trưa nắng khi ắc quy yếu đi đột ngột. Đây cũng là lý do trung tâm liên tục khuyến cáo khách hàng theo dõi tình trạng ắc quy trong quá trình bảo dưỡng ô tô định kỳ.Bảo dưỡng xe ô tô mùa nóng và những tác động lên ắc quy – NAT Center

    Nhiệt độ cao làm bốc hơi dung dịch ắc quy

    Trong nhiều buổi bảo dưỡng ô tô, kỹ thuật viên thường ghi nhận mức dung dịch giảm 15–20% chỉ sau vài tháng sử dụng khi trời nóng. Khi khoang máy đạt 80–95°C, việc bốc hơi diễn ra nhanh, khiến khả năng tích điện suy giảm và ắc quy xuống cấp sớm hơn thông thường. Rất nhiều tài xế chủ quan, cho rằng ắc quy “vẫn ổn”, nhưng sau một đợt nắng kéo dài đã phải quay lại trung tâm kiểm tra.

    Xem thêm bảo dưỡng xe ô tô: https://dscvr.one/u/acquynatcenter

    Điều hòa và thiết bị điện gây tiêu hao năng lượng lớn

    Những ngày nắng đỉnh điểm, hệ thống điện hoạt động liên tục, và đây là lý do trong các kỳ bảo dưỡng ô tô, kỹ thuật viên dễ dàng phát hiện điện áp thấp hơn mức chuẩn. Gần 60% xe được kiểm tra tại đây cho thấy điện áp dưới 12.4V, làm động cơ đề yếu. Với các tài xế chạy dịch vụ, lỗi này càng dễ xuất hiện do thói quen bật điều hòa khi chưa nổ máy.

    Điện áp dao động khi xe hoạt động trong điều kiện nóng bức

    Khi xe hoạt động lâu trong thời tiết khắc nghiệt, các chỉ số điện áp biến thiên mạnh. Trong quá trình bảo dưỡng ô tô, nhiều xe được ghi nhận điện áp nạp lên tới 14.8–14.9V, gây nguy cơ phồng hoặc quá nhiệt bình. Ở điều kiện di chuyển chậm, điện áp lại hạ xuống còn 13.2V, khiến việc nạp điện không hiệu quả. Đây là lý do tài xế cần theo dõi sát sao khi vào mùa nóng.

    5 lỗi ắc quy phổ biến NAT Center thường gặp

    Ắc quy phồng và chảy dịch

    Trong các buổi kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô, lỗi phồng bình xuất hiện khá nhiều khi nhiệt độ tăng cao. Có tuần, hệ thống tiếp nhận đến 12–18 xe gặp hiện tượng phồng nhẹ hoặc chảy dịch. Nếu không xử lý sớm, axit tràn ra có thể ăn mòn các chi tiết quan trọng.

    Điện áp yếu khiến xe khó đề

    Đây là một trong những vấn đề thường gặp nhất trong quá trình bảo dưỡng ô tô tại trung tâm. Khi điện áp xuống dưới 12V, xe thường phát ra tiếng “cạch cạch” khi đề hoặc không thể đề máy. Xe đời mới có càng nhiều tính năng điện tử thì càng bị ảnh hưởng rõ rệt.

    Oxy hóa cực ắc gây mất tiếp xúc

    Lớp muối trắng xuất hiện tại cực bình là lỗi nhỏ nhưng gây khó chịu. Trong các báo cáo bảo dưỡng ô tô, trung tâm ghi nhận hơn 30% xe đề yếu đến từ nguyên nhân này. Chỉ cần vệ sinh đúng cách là xe có thể hoạt động ổn định trở lại.

    Quy trình kiểm tra ắc quy chuẩn NAT Center

    • Đo điện áp – công suất tải bằng thiết bị chuyên dụng
      • Kiểm tra hệ thống nạp, đánh giá điện áp máy phát
      • Vệ sinh cực bình – dò rỉ – tình trạng phồng
      • Tư vấn thay thế khi hiệu năng còn dưới 60%

    Quy trình này được áp dụng trong mọi lần bảo dưỡng ô tô, giúp tài xế yên tâm hơn khi xe vận hành trong điều kiện nắng nóng kéo dài.

    Mùa nóng luôn gây áp lực lớn lên ắc quy, và việc theo dõi định kỳ là điều cần thiết để tránh sự cố bất ngờ. Khi xe xuất hiện dấu hiệu đề yếu, đèn báo lỗi hoặc bình phồng nhẹ, bạn nên đưa xe đến NAT Center để được kiểm tra kỹ lưỡng trong quá trình bảo dưỡng ô tô. Chăm sóc đúng cách sẽ giúp xe vận hành ổn định và an toàn trên mọi hành trình.

    Thông tin liên quan:

    Đơn vị bảo dưỡng xe ô tô NAT Center

     

    Cửa hàng bảo dưỡng xe ô tô NAT Center

Please login or register to leave a response.